Những điều thú vị về bóng golf mà bạn chưa biết

By Unknown - 23:44

Trong môn thể thao golf thì thiết bị golf quen thuộc nhất và cũng dễ nhận biết nhất cho cả những người chưa biết gì về golf đó là bóng golf. Tuy nhiên dễ nhận biết như vậy nhưng liệu đã có nhiều người biết về cấu tạo và đặc điểm chi tiết của quả bóng như thế nào, bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn những thắc mắc trên.

1. Cấu tạo của bóng đánh golf


Bóng golf được làm bằng cao su cứng bền bỉ với thời gian. Ngoài cùng là lớp vỏ bằng chất liệu Surlyn, tùy loại mà có cấu tạo 2 lớp hoặc 3 lớp.
Bóng golf Gomib04 của Golffami cung cấp được thiết kế với khả năng chịu được va đập mạnh cùng chất liệu bóng được làm bằng cao sư cứng giúp cho các golfer có những cú đánh hài lòng nhất.
Bề mặt bóng được cấu tạo lồi lõm hình tổ ong, tại sao lại như thế thì cùng tìm hiểu mục dưới đây:

2. Tại sao quả bóng đánh golf lại có vết lồi lõm hình tổ ong


khác biệt với quả bóng bàn hay bóng đá, bóng golf có bề mặt lồi lõm, cấu tạo như vậy là có lí do của nó:
Mục đích chính của việc các chuyên gia để cấu tạo như vậy là để tối giản lực cản của luồng không khí bao quanh trái bóng khi nó bay đi.
Trong quỹ đạo bay của bóng thì bề mặt bóng sẽ tiếp xúc trực tiếp với không khí, không khí sẽ rẽ ra, luồn ra đằng sau và trám vào khoảng không trái bóng tạo thành khi bóng bay.

Nếu trái bóng có bề mặt trơn nhẵn thì không khí sẽ tạo thành 1 lực cản đáng kể, do đó khiến trái bóng không thể bay xa.
Để giảm thiểu lực cản này thì các chuyên gia đã thiết kế trái bóng có cấu trúc bề mặt lồi lõm hình tổ ong.
Theo Tom Veilleux và Vince Simonds - chuyên gia khí động học tại công ty Golf Top-Flite: "Những vết lõm có thể tạo ra một lớp không khí mỏng bám vào bề mặt của trái bóng. Nó giúp cho không khí di chuyển quanh trái bóng được dễ dàng hơn, giúp cho khoảng không bóng tại thành nhỏ lại. Qua đó, lực cản cũng giảm xuống ít nhất là một nửa".
Nếu quả có bóng bề mặt trơn nhẵn, bóng bay theo cách xoáy ngược, làm cho áp lực không khí dưới đáy lớn hơn và đồng thời tạo ra một lực đẩy từ trên xuống làm cho bóng không bay cao lên được. Trong khi đó, cấu trúc lõm chỉ cần một nửa lực xoáy là bay được với khoảng cách tương đương.
Xem thêm:

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét