Quy trình thi công sân golf đúng tiêu chuẩn

By Hà Mai - 02:31

Quy trình thi công sân  golf
Hiện nay, Golf đã trở thành một môn thể thao đã được rất nhiều người yêu thích. tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện tham gia chơi môn thể thao này. Thế nhưng hiện nay, với sự xuất hiện của sân golf cỏ nhân tạo, sân golf mini,... khiến việc chơi golf trở nên dễ dàng hơn với nhiều người. Chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị cách thi công sân Golf  đơn giản ngay sao đây:
Quy trình thi công sân golf đúng tiêu chuẩn

Bước 1: Dọn mặt bằng – Clearing and Stake out

Đối với bước này quý vị cần tiến hành phát quang và định vị các vị trí khác nhau trong trong một đường golf bao gồm các điểm phát bóng tee, khu vực fairway, vị trí các hố cát (bunker) và đặc biệt là khu vực green sau khi các bản vẽ được thông qua.
Giai đoạn này thường mất từ 3 đến 6 ngày, tuỳ thuộc vào diện tích của các sân golf, putting green hoặc của các sân tập golf.

Bước 2: Đào đắp – Cut and Fill

Thi công sân golf  là công việc đòi hỏi những chuyên gia nhiều kinh nghiệm, bởi tuỳ vào thế đất mà quyết định được khu vực nào cần giữ lại,cần đào và cần đắp. Một đơn vị thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ mang lại cho quý khách giải pháp tiết kiệm, đáp ứng yêu cầu, tiến độ và ngân sách một cách tối ưu nhất.

Bước 3: Định dạng sân golf – Shapping

Đây là một trong những công đoạn chính của qui trình thi công sân  golf hay putting green. Người giám sát không chỉ quản lý và kiểm soát tốt các đội cơ giới, người giám sát cũng phải linh hoạt xử lý các tình huống trên công trường như:gặp những tảng đá lớn,các vị trí dễ bị sạt, lỡ, các khu vực nền yếu hoặc vùng đầm lầy

Bước 4: Thi công hệ thống thoát nước xương cá – Fishbone Drainage

Với việc thi công sân Golf thì hệ thống thoát nước sân golf là rất quan trọng, đặc biệt là khu vực putting green, đây là khu vực cần được bảo trì và chăm sóc đặc biệt của các CLB Golf.
1. Phương pháp dùng các ống nhựa: khoan lỗ theo hình xương cá rồi nước sẽ được thu theo hình dạng này và sẽ được chuyển đến  hệ thống thoát nước chính.
2.  Phương pháp dùng tấm nhựa dẻo hỗn hợp hình gân để lắp bên dưới mặt cỏ thì nước sẽ từ các ống nhựa này được thu theo hình xương cá đến các ống chính rồi dẫn đến hệ thống thoát nước chính.
Tuỳ vào địa hình và độ dốc mà ta nên dùng các loại vật liệu và các ống dẫn với đường kính khác nhau.
Quy trình thi công sân golf đúng tiêu chuẩn

Bước 5: Lắp đặt hệ thống phun tưới – Irigation System

Các giải pháp cho hệ thống phun tưới đối với các sân tập golf, sân golf mini và putting green cũng là một bước quan trọng trong thi công sân golf, nguwoif khảo sát cần quan tâm vấn đề sau :
  • Khảo sát và đánh giá nguồn nước, khoảng cách từ trạm bơm đến các đầu phun được phân bổ ở các vị trí khác nhau.
  • Công suất của trạm bơm và áp lực của nước.
  • Chất lượng và thương hiệu của những nhà cung cấp thiết bị phun tưới.

 Bước 6: San cát – Sand Spreading

San cát là việc chọn lọc loại cát sử dụng dựa trên cao độ và hạ nền đã có trước đó. Công việc này đòi hỏi tính chính xác về cao độ,  đặc biệt là ở vùng green, một green đạt chuẩn phải có sự chênh lệch của độ dốc đủ để cho các golfer tính toán hướng đánh cũng như lực đánh khi quyết định điểm rơi và lăn banh ở khu vực gần hole.

Bước 7: Gieo trồng cỏ – Grass Seeding

Có rất nhiều loại cỏ khác nhau được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khí hậu và điều kiện vùng miền khác nhau mà sử dụng các loại cỏ khác nhau, mỗi loại cỏ có những đặc tính và phù hợp với từng loại môi trường nhất định. Với việc thi công sân golf ở Việt Nam thì thường sử dụng 3 loại cỏ sau: BERMUDA, TIPEAGLE GREEN, PASPALUM VAGINATUM
Khi tiến hành việc gieo trồng cỏ, nên thực hiện theo phương pháp gieo cỏ từ những loại cỏ mà các bên cung cấp đã trực tiếp ươm, trồng.

Bước 8: Cắt cỏ theo tiêu chuẩn – Standardized Grass Cutting


Mất khoảng 3-4 tháng cỏ có thể phát triển đủ để đưa vào hoạt động. Khi cỏ mọc cao và đạt chuẩn thì có thể cắt cỏ theo tiêu chuẩn và đưa đường golf vào hoạt động.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THIẾT BỊ TRƯỜNG PHÚ THUẬN VPGD: Số 27A/139 Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội HOTLINE: 0243.7970.279 - 0944.891.896 EMAIL: golffami@gmail.com WEBSITE: http://thicongsantapgolf.com

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét