Các bước quy trình thi công sân golf tại Golffami

By Unknown - 01:12

Sau khi đã có được bản vẽ tổng thể thiết kế sân golf thì bước tiếp theo của việc xây dựng sân golf chính là quá trình thi công. Và Golffami với đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, thi công sân golf chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của quý khách hàng. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các quy trình thi công sân golf tại Golffami.

Quy trình thi công sân golf gồm 8 bước

Bước 1: Dọn mặt bằng

Tiến hành phát quang và xác định các vị trí khác nhau trong một đường golf, bao gồm các điểm phát bóng tee golf, các khu vực fairway. Vị trí các hố cát, và đặc biệt là các khu vực green sau khi các bản thiết kế sân golf được thông qua.


Bước 2: Đào đắp

Tùy thuộc vào thế đất mà quyết định khu vực nào cần đào, khu vực nào cần đắp.

Bước 3: Định dạng sân golf

Đây là một trong những giai đoạn chính của quy trình thi công sân golf. Việc định dạng này cần phải có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và khả năng xử lý một số tình huống trên công trường như: gặp đá lớn trên lòng đất, một số vị trí dễ sạt lở, khu vực nền yếu hoặc đầm lầy.

Bước 4: Thi công hệ thống thoát nước

Hệ thống thoát nước sân golf là khu vực rất quan trọng , đặc biệt là những khu vực putting green. Đây là những khu vực cần được bảo trì và chăm sóc đặc biệt của nhà đầu tư dự án sân golf. Khi thi công sân golf cần lưu ý để tránh tình trạng úng nước cỏ úa và chết hàng loạt.

Bước 5: Lắp đặt hệ thống phun tưới

Lắp đặt hệ thống phun tưới đối với các sân golf là một bước quan trong trong quy trình thi công. Để tạo nên thành công cho giai đoạn này cần phải khảo sát và đánh giá nguồn nước, khoảng cách từ trạm bơm đến các đầu phun, công suất trạm bơm và áp lực của nước trong quá trình phun tưới.

Bước 6: San cát

Sau khi các bước liên quan đến hạ nền việc lắp đặt đến giai đoạn san cát chọn lọc các loại cát sử dụng độ cao và hạ nền trước đó công việc này đòi hỏi tính chính xác về độ cao, đặc biệt là ở các vùng green.

Bước 7: Gieo trồng cỏ

Các loại cỏ được các đối tác cung cấp cỏ sân golf nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và gieo trồng theo kỹ thuật mới, hiện nay có nhiều loại cỏ cho sân golf nhưng có 3 loại cỏ được sử dụng: Bermua, tipeagle green, paspalum vaginatum, tùy vào khí hậu vùng miền khác nhau mà sử dụng các loại cỏ khác nhau.

Bước 8: Cắt cỏ theo tiêu chuẩn

Từ lúc gieo trồng cho đến khi cỏ phát triển phải mất từ 3-4 tháng. Khi cỏ mọc với chiều cao và độ dày đạt tiêu chuẩn sẽ tiến hành cắt cỏ theo tiêu chuẩn và đưa golf vào hoạt động.
Trên đây là 8 bước của quy trình thi công sân golf tại Golffami. Ngoài ra, Golffami còn là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong việc cung cấp các thiết bị sân golf, phụ kiện ngành golf như: thảm tập golf, bộ khung tập golf trong nhà, lưới chắn bóng golf, putting golf,... để có thể giúp cho bạn có đầy đủ các trang thiết bị trong quá trình tập luyện và chơi golf.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét