Hé mở thông tin về thiết kế của tổ hợp sân golf 18 hố Quảng Bình

By Unknown - 03:14

Mới đây tập đoàn FLC công bố việc triển khai Tổ hợp sân golf liên hoàn 18 hố dạng Links thuộc quần thể nghỉ dưỡng FLC Quang Binh Beach & Golf Resort dự án nằm ven biển Hải Ninh. Sau khi hoàn thiện, dự án này dự kiến sẽ là hạ  tầng du lịch lớn của khu vực miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung.
Sự đa dạng địa hình của tổ hợp sân golf Quảng Bình





Dự án được lấy cảm hứng từ mô hình sân golf Mission Hills với nhiều hình thái, cho phép golf thủ có thể trải nghiệm nhiều phong cách sân golf khác nhau trong một tour chơi.
Theo dự kiến ban đầu, thì ba trong số chuỗi sân liên hoàn sẽ được thiết kế cạnh bãi biển. Địa hình đặc trưng trên nền cát Quảng Bình kiến tạo nên những đường bóng tuyệt đẹp giữa nhiều hình thái tự nhiên đa dạng như đầm lầy, hồ nước, cồn cát mềm, những đụn thực vật ven biển, rừng cây Chi Keo mật độ dày và những bụi cây tự nhiên mọc lãng đãng.

Theo kiến trúc sư sân golf của dự án này, Brian Curley cho biết địa hình thiên nhiên ở đây khá độc đáo, trên nền cát trắng, những cụm thực vật khá đa dạng về giống và màu sắc này làm nên sự tương phản hút mắt, Cũng theo ông Brian Curley thì điểm mấu chốt ông cùng cộng sự vạch ra từ đầu là thiết kế sân hòa hợp với ngoại cảnh một cách tối đa nhất để mức độ can thiệp nhân tạo phải ở mức thấp nhất.

Diện tích cát trên sân phần lớn không ở dạng các bunker thường thấy mà là những dải cát mở rộng và cồn cát. Dải cát mở mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ hơn, tạo những đường viền chuyển tiếp một cách tự nhiên trên sân. Do đó, các kiến trúc sư sẽ thiết kế các mảng cỏ sẽ chạy dọc theo viền mép tự nhiên của cát, làm nên những đường cong khó đoán, tạo sự thú vị cho người chơi trên sân.

Ngoài ra đội ngũ thiết kế cũng đã tính toán và thử nghiệm để tìm ra phương án thoát nước tối ưu cho các mảng cỏ mà không cần đến các cống thoát nước lộ thiên như cách thông thường vẫn làm, giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên cho sân golf.

Giới thiệu đơn vị thi công sân tập golf, sân golf mini tại Việt Nam

https://golffami.vn/


  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét