7 lưu ý khi tìm bóng golf thất lạc bạn nên biết

By Golffami - 08:02

Trong một cuộc thi đấu nếu không may người chơi thực hiện những cú đánh quá mạnh hoặc không đúng kỹ thuật khiến đường bóng bay không đúng quỹ đạo, thì bóng có thể bay ngoài tầm kiểm soát. Chính vì thế mà bóng golf rất dễ bị thất lạc, dưới đây là 6 điều cần thiết bạn cần lưu ý khi tìm bóng golf thất lạc:

1, Đừng quay ngoắt đi ngay khi bạn vừa đánh một cú không như ý...bởi có thể bạn sẽ không biết bóng mình đi đâu

Có lẽ golf là bộ môn mà ở đó tính cách của mọi người đều hiện ra rõ rất. Điềm tĩnh, nóng tính...đều hiện rõ, và nhất là đối với những ai thường hay phàn nàn thì golf càng làm họ stress. Trong golf khi đánh với bạn chơi sẽ chẳng thể tránh khỏi được việc bạn sẽ có những đường bóng không tốt, và dù có không hài lòng thì luôn phải để ý bóng của mình, như một vật thiết yếu trong mỗi cuộc chơi. Để mất dấu tích của bóng và bạn loay hoay tìm vừa mất thời gian, còn nếu bỏ bóng tức là bạn chịu 'mất gậy', và nếu cá cược thì bạn có thể đã mất 'tiền' mà còn chuốc thêm 'bực mình'

2, Luôn tập trung tuyệt đối vào đường bóng của mình

Golf là cuộc chơi của gậy và bóng và người điều khiển trực tiếp là golfer. Hãy luôn quan sát từng đường bóng của mình vừa là để chỉnh kĩ thuật nếu chưa thấy 'ổn' đồng thời biết bóng nằm ở đâu để thực hiên cú đánh tiếp theo. Việc loay hoay không biết vị trí bóng dù bóng của bạn nằm rõ ràng trên fairway cũng sẽ làm bạn 'mất điểm chuyên nghiệp' khi chơi với bạn.

3, Luôn là người thực tế

Dù có tìm thấy bóng và sau đó bạn thực hiện một cú đánh không được như ý do bóng nằm trong bụi, hay cỏ quá rậm thì cũng nên hài lòng. Có nhiều người nghĩ 'thà mất bóng còn hơn'. Nhưng golf hay là ở chỗ bạn tìm thấy chính quả bóng của mình và cứu 'nó' ra khỏi vùng 'khó khăn' để hoàn thành hố đấu. Đây không chỉ giúp bạn cải thiện cách chơi mà còn giúp bạn tự vượt qua chính mình.

4, Luôn cần sự hỗ trợ từ những bạn cùng chơi khi không thấy bóng


Không phải người chơi nào cũng có thể tập trung 100% đường bóng của mình và việc bạn chơi quan sát cùng đường bóng cũng là cách bạn biết đường bóng mình đi đâu. Và khi bóng mất tích thì luôn 'nhờ' và không những thế bạn chơi cũng 'luôn sẵn sàng' tìm bóng cho bạn để cuộc chơi được tiến hành nhanh hơn.

5, Đừng đổi tại cho địa hình khó khăn

Thực tế là khó người khó ta, nếu mất bóng và sau 5 phút không thấy, bạn hãy quên đi và coi như mất bóng, chấp nhận phạt gậy để tiếp tục cuộc chơi một cách vui vẻ và thật chuyên nghiệp trong thái độ.

6, Luôn để ý 2 bên chỗ bạn tìm bóng:

Nghe thị rất dễ, nhưng nếu bạn chỉ đinh ninh bóng rơi vào một chỗ đó trong bụi rậm đôi lúc khiến bạn rất mất thời gian bởi bóng có thể ở ngay sát sườn bên canh. Luôn quan sát kỹ 2 bên khu vực tìm bóng rồi tìm vào trong, đây là cách bạn có thể nhanh chóng khẳng đỉnh bóng đã nằm trong bụi.

7, Hãy cải thiện ngay kỹ thuật chơi golf của mình


Có rất nhiều cách như bạn có thể tìm thầy dạy golf để chỉnh lại kỹ thuật, tìm xem nguyên nhân không thể kiểm soát được swing và đường bóng của mình... Không có cách nào khác ngoài việc phải tập luyện nhiều hơn và cải thiện ngay mỗi lần mất bóng.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét