Một vài thông tin về sân golf Đồng Mô

By Golffami - 07:24

GIỚI THIỆU SÂN GOLF ĐỒNG MÔ

Sân golf quốc tế Đồng Mô hay còn gọi là Đảo Vua (Kings' Island) nằm trong quần thể khu du lịch Đảo Vua – Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, tỉnh Hà Tây. Đây là sân golf 36 hố tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại phía bắc Việt Nam, là một trong những sân golf có cảnh quan đẹp nhất Đông Nam Á, được xây dựng trên diện tích 350ha mặt đất sử dụng cỏ nhân tạo sân golf và 1500ha mặt hồ với phong cảnh đồi núi nhấp nhô huyền ảo dọc theo bờ hồ Đồng Mô tạo cho sân golf một vị thế đẹp.

Nằm dưới chân núi Ba Vì, Sơn Tây, Hà Tây, cách Hà Nội 36 km, có một vùng đất mang tên Đồng Mô. Quang cảnh nơi đây vẫn còn những nét hoang sơ đẹp lạ lùng. Dưới ánh nắng óng ả, hàng đàn chim két, chim le bay lượn soi bóng xuống làn nước xanh mặt hồ. Chiếc cano lướt vun vút đưa bạn tới một vùng cỏ xanh mướt, mịn màng. Đó chính là sân golf "Đảo Vua". Sân rộng tới 350 ha dùng loại cỏ nhân tạo sân golf gồm hai sân Bên Hồ và Hướng Núi, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do kiến trúc sư người Mỹ, ông Robert Mo Farland thiết kế.

Sân golf Đồng Mô gồm hai sân golf 18 lỗ dùng cỏ nhân tạo: Sân golf Lakeside (bên hồ) và sân golf Mountain View (hướng núi), nhà Câu lạc bộ, một khách sạn 80 phòng, 50 biệt thự, một sân tập, các hoạt động thể thao nước, bãi tắm, các tiện nghi phụ trợ và những cơ sở hạ tầng liên quan.

Sân golf Lakeside bắt đầu hoạt động từ năm 1993. Đây là một sân golf tiêu chuẩn 72 par (7.100 thước Anh) do Công ty Pacific Coasit Design Pty.Ltd của Australia thiết kế.

Sân golf Mountain View được khai trương và đưa vào sử dụng từ ngày 2004 với những dãy núi hùng vĩ bao quanh. Sân Mountain View được thiết kế trên địa hình tự nhiên với cỏ nhân tạo sân golf, tận dụng tối đa cảnh đẹp của hồ nước cùng những dãy núi xa xa và rừng cây bao bọc xung quanh. Đặc biệt độ khó của sân golf thực sự sẽ là một thử thách của bất kỳ tay golf nào.

Nét nổi bật của sân golf Đảo Vua được sử dụng cỏ nhân tạo, nằm trên một hòn đảo thơ mộng, xứ sở của những huyền thoại gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh, Thuỷ Tinh. Đến với sân gôn Đảo Vua, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái trong những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn và đắm mình trong một khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt. Ở đây các tay golf có cơ hội được thử sức và vượt qua chính mình tại những hố golf đầy tính thách thức. Sân golf Đồng Mô được các nhà thiết kế, các hội viên đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất khu vực Đông Nam Á.

Hiện đây là sân duy nhất ở miền Bắc sử dụng cỏ nhân tạo sân golf và đang hoạt động rất có hiệu quả thu hút được nhiều khách nước ngoài (95%). Du khách ngoại quốc đến Đảo Vua đã nhận xét rằng, nếu được đầu tư thích đáng, nơi đây không những sẽ trở thành sân golf đẹp nhất châu Á, mà có thể là đẹp nhất thế giới.

Yếu tố dẫn đến thành công có lẽ vẫn chính là cảnh quan và thiên nhiên hoang sơ vốn có của Đồng Mô. Nó khiến cho con người cảm thấy mình có thể hòa lẫn và tận hưởng thiên nhiên.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét