Tiểu sử của Colin Montgomerie - Nhà thiết kế huyền thoại của Montgomerie Links Việt Nam

By Golffami - 03:29

Colin Montgomerie là golfer huyền thoại thế giới người Scotland từng lập kỷ lục 31 lần vô địch giải European Tour và 8 lần đoạt giải thưởng giá trị lớn khác trong hệ thống thi đấu giải chuyên nghiệp quốc tế. Thương hiệu Montgomerie hiện rất nổi tiếng trên toàn thế giới, hiện đã có mặt tại Việt Nam. Chúng ta biết gì về ông chủ thiết kế sân golf này?

nhà thiết kế sân golf tài ba Colin

Colin Montgomerie sinh ngày 23-6-1963, là một tay golf chuyên nghiệp người Scotland, nickname của anh là Monty. Anh là học trò của tay chơi golf huyền thoại Bill Ferguson. Monty là một trong những vận động viên chơi golf đầu tiên người Anh tốt nghiệp trường đại học tôn giáo Houston, Mỹ. Mặc dù tuổi thơ của Monty không ồn ào như golfer Mỹ Tiger Woods, nhưng với 3 giải thưởng nghiệp dư tại Scotland gồm Vô địch Thanh niên Scotland năm 1983, Vô địch cầm gậy Scotland 1985 và Vô địch Tài tử Scotland 1987, thì tên tuổi anh nổi như cồn.

Kể từ năm 1988, anh trở thành golfer chuyên nghiệp với giải thưởng Gương mặt mới của năm trong vòng đấu Châu Âu. Năm 1989, anh đoạt huy chương vàng giải Vô địch Bồ Đào Nha Mở rộng với 11 cú phát bóng. Năm 1991, anh tiếp tục đoạt huy chương cao nhất trong đợt thi đấu Rider Cup. Từ năm 1993 đến 1999, anh liên tiếp đoạt 8 huy chương vàng vòng đấu Châu Âu Oder of Merit, và 31 huy chương vàng các giải Vô địch PGA Châu Âu. Năm 1994, anh được xếp vào hàng ngũ đầu tiên trong danh sách top 10 tay golf chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới, với kỷ lục liên tiếp 400 tuần giữ vị trí đầu bảng. Monty được mệnh danh là cầu thủ sắt quý hiếm vì anh ngắm khoảng cách banh cực kỳ chính xác.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Monty thất bại rồi chiến thắng, chiến thắng rồi lại thất bại không biết bao nhiên lần, vì cuộc sống hôn nhân không được hạnh phúc đã làm anh phân tâm. Từ vị trí đứng đầu trong danh sách golfer thế giới, anh tụt xuống hạng thứ 82, nhưng anh cũng nhanh chóng phục hồi tên tuổi của mình vào năm 2005. Năm 2008 anh lại bị rớt khỏi danh sách 1 trong 100 golfer giỏi nhất thế giới. Nhờ vào Giải Vô địch Pháp Mở rộng vào tháng 6 vừa qua, anh lại được là 1 trong 100 golfer giỏi của thế giới.


Trong mắt công chúng, anh là người thiếu tập trung và hay bị sao nhãng với những tình tiết nhỏ. Thế nhưng, anh luôn là thần tượng và là niềm tự hào của người dân Anh bởi số lần đoạt huy chương cao nhất. Colin có một kỹ thuật đánh golf độc nhất vô nhị với bí quyết rằng golfer phải suy nghĩ trước khi phát bóng.. Ngoài ra, anh còn có một biệt tài nữa là cách quản lý sân golf. Colin phát hành tập sách hướng dẫn chơi golf rất được giới golfer yêu thích vì những lời khuyên của Colin rất hiệu quả.

Vợ cũ của anh là Eimear Wilson, từng là trợ tá cho anh. Anh và Wilson có 3 con. Hai vợ chồng hay lục đục về vấn đề golf và gia đình, cuối cùng khi không tìm được tiếng nói chung, 2 người ly hôn năm 2006. Cuộc ly hôn trị giá 8 triệu Pounds. Sau khi ly hôn, Monty cặp kè rất nhiều người đẹp chân dài trong đó có người mẫu Tây Ban Nha Ines Sastre. Năm 2007, anh công khai đính hôn với nữ triệu phú xứ Scotland Gaynor Knowles. Tháng 4-2008, một đám cưới sang trọng và hoành tráng đã diễn ra tại Câu lạc bộ golf Loch Lomond. Cũng như các thành viên của thế giới golf, giới làm từ thiện nhiều nhất, Monty đang tham gia Quỹ Ung thư Phổi Roy Castle. Mặc dù cuộc hôn nhân trước tan vỡ, nhưng trong lòng các con của anh, anh luôn là một người cha tận tâm.

Hiện anh là đại diện cho khu resort Turnberry ở Scotland, nay cũng là nơi đóng quân của Học viên golf do chính anh làm chủ. Ngoài học viện này, Monty còn là sếp sòng của tập đoàn IMG.


Ngay trong lần đầu tiên đặt chân đến bờ biển Hà My (Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam), Colin Montgomerie đã ngỡ ngàng thốt lên: “Đây quả là thiên đường, một trong những vùng đất đẹp nhất thế giới mà tôi từng đặt chân đến! Những đụn cát vàng trải dài mênh mơng, tít tắp dưới những rặng phi lao xanh biếc đã quyến rũ, mê hoặc tôi”. Đó cũng là lý do vì sao Colin Montgomerie quyết định chọn dãy bờ biển Hà My đầu tư sân golf và đặt tên Montgomerie Links Việt Nam. Sân golf với tổng vốn 45 triệu USD và được thiết kế hiện đại, đẹp nhất Châu Á với 18 lỗ.

Sân gôn nằm trong tổng thể 31 ha khu du lịch biển cao cấp 5 sao The Nam Hải Resort được Indochina Capital đầu tư với tổng vốn 55 triệu USD. Khu nghỉ dưỡng với 100 biệt thự biệt lập chuyên hướng đến những doanh nhân nước ngoài có thu nhập cao.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét