Cách tập golf hiệu quả cho người mới - Phần 1

By Golffami - 07:56

Hiện nay golf là một môn thể thao đã và đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, ngoài những tay golf kỳ cựu dày dặn kinh nghiệm thì còn rất nhiều golfer mới. Họ ngày ngày mang thiết bị golf ra sân tập, mải mê với ước mơ biến đam mê thành hiện thực. Nhưng nếu như không có người hướng dẫn hoặc không có những chia sẻ từ người đi trước thì rất khó để có thể trở thành 1 tay lão làng trong ngành golf. Vậy hôm nay Golffami sẽ bật mí cho bạn phần đầu tiên của cách để luyện tập chơi golf làm sao cho hiệu quả. Các bạn cùng đón xem nhé




Vũ Linh

Pure Performance Coaching Center

Tất nhiên, cả đến Tiger Woods cũng chưa bao giờ cảm thấy mình hoàn hảo! Tuy vậy, thói quen và cách luyện tập thiếu khoa học lại là tác nhân lớn nhất cản trở golfer tiến gần hơn đến ước muốn của mình. Hãy thử nhớ lại buổi tập gần nhất của bạn, khả năng cao nó sẽ bắt đầu bằng vài cây wedge (sand và P), xong đến gậy sắt ngắn (8-9), đến gậy sắt trung và dài (7-5), sau đó là gậy hybrid, wood và cuối cùng là driver. Đó có thể coi là quá trình khởi động trước khi chơi golf, chứ không hẳn là luyện tập. Đến cuối buổi, hết bóng, ngồi lại, đánh giá, bạn đã thực sự tập được gì, ngoài việc đổ mồ hôi?!

Vì vậy, hãy bắt đầu biến thời gian tập luyện của mình trở nên hữu ích hơn với những tips sau đây

1. Mục đích

Biết rõ mình cần gì, liệu đó là một điều chỉnh nhỏ như cách cầm gậy, hoặc vị trí bóng, hay là một sự thay đổi lớn về cách di chuyển trong quá trình backswing, hay một khoảng cách cụ thể nào đó bạn cần làm chủ.





2. Cảm giác và thực tế

Đối với những golfer đang cần điều chỉnh về kĩ thuật, tính kỉ luật khi tập luyện là điều tối quan trọng. Thay đổi thói quen là điều vô cùng khó khăn. Tập trung vào quá trình (process), tạm không quan tâm đến kết quả (outcome), bỏ qua tâm lý “thử”, sẽ giúp bạn thay đổi và hoàn thiện nhanh hơn.

Dùng cây gậy yêu thích của mình, nhịp tập thật chậm, chú ý đến cảm nhận của cơ thể để thích nghi với sự thay đổi đó. Nhìn gương và có thể dùng video để tự kiểm tra xem mình có làm đúng được những gì cần làm hay không. Cảm giác và thực tế thường không trùng nhau, vì vậy, đừng dựa vào cảm giác ở thời điểm này, nó sẽ giúp bạn quay lại với thói quen cũ chỉ trong hai cú swing.

Dưới đây là phần đầu tiên chúng tôi chia sẻ về cách chơi golf hiệu quả cho golfer mới. Các bạn hãy đón chờ phần tiếp theo nhé.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét