Bật mí phương pháp và kỹ thuật thực hiện cú đánh chipping golf cho người mới chơi

By Golffami - 03:43

Hiện nay có rất nhiều người chơi golf nhưng lại chưa có kỹ thuật chip golf chuẩn và hoàn hảo. Hôm nay GolfTime.vn sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp và kỹ thuật chipping sao cho hiệu quả.

Vậy Chipping là gì?

Chipping là một cú đánh xoay quanh vùng Green, trái bóng golf bay vừa qua mép  và chủ yếu lăn đến lỗ.

Tầm quan trọng của chipping

Thông thường trong một vòng, chúng ta phải đánh tối thiểu 10 cú  shot chip. Nếu như đánh chipp ôm cờ được thì sau đó chỉ tốn thêm 1 putt. Chúng ta thường xem trên TV thì thấy các tay golf chuyên nghiệp đánh Flop bóng bổng rơi sát cờ nhìn rất đẹp nhưng đối với dân golfer mới tập chơi thì xác suất đánh bóng hỏng rất lớn mà mỗi lần đánh hỏng thì mất thêm 2-3 shot là chuyện bình thường.

Cú đánh chipping có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuộc chơi
Cú đánh chipping có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuộc chơi

Cùng tìm hiểu các động tác kĩ thuật và cách đánh Chipping

– Kỹ thuật chip golf :  bóng phải để gần chân phải, trọng tâm dồn về chân trái, tay thì luôn đi trước gậy,góc cổ tay không đổi, kết thúc cú Chipping thì mặt gậy phải ngửa lên trời chứ không được đóng, ngắm mục tiêu chuẩn là điểm rơi của bóng. Đây sẽ là 5 điểm chính của cú Chipping chuẩn.

– Gậy để Chipping : Ban đầu mọi người nên tập 2 cây, một là cây PW để cho cú chipping lăn xa hơn – hai là cây SW cho các cú bay bổng hoặc  xuống dốc. Khi mọi người đã đánh quen với 2 cây này thì sẽ tập qua các cây 6-8i và các cú Bump-run

– Phương pháp tập: nên chọn chỗ tập xung quanh green bằng phằng,  cỏ ngắn để bóng có thể nằm ở trên. Ngắm trên green một điểm cách khoảng 3-5 mét. Mọi người có thể lấy một chiếc lá đánh dấu làm mục tiêu để tập. Sau khi áp dụng kỹ thuật chipping như trên , đánh bóng bay lên và cố làm sao cho bóng rơi trúng mục tiêu là được.

– Ước lượng khoảng cách của bạn : sau khi đã tập một vài lần, bạn sẽ ước lượng được bóng sẽ lăn bao xa. Trong điều kiện Green bằng phẳng và độ nhanh trung bình.

Video: Kỹ thuật chipping golf - thực hiện cú đánh chip lên dốc


Áp dụng đánh kỹ thuật chip golf trong thực tế

Trong thực tế khi đánh golf:  khi bóng đã rơi sát green, nếu như không putt được nữa thì ta nên cố gắng Chipping lại gần cờ. Tình huống khi đó là bóng cách mép green 2 mét, và từ mép đến cờ là 7 mét và Green bằng phẳng. Khi đó chúng ta sẽ dùng cây PW, ngắm một điểm trên green cách chân khoảng 3m giữa cờ và chân, đánh bóng vào điểm đó. Sau khi đánh,hãy cố gắng quan sát xem đường bóng di chuyển trên green như thế nào để biết line mà putt.

Kỹ thuật thực hiện chipping trong golf
Kỹ thuật thực hiện chipping trong golf
Nếu  muốn đạt được thành tích tốt, điều bạn cần là phải có được kỹ thuật chip, pitch và bunker shot cho thật tốt. Ba kỹ thuật này ảnh hưởng rất lớn nhất tới điểm số của bạn nếu bạn học và thực hành đúng.

Trên đây là kỹ thuật và phương pháp và kỹ thuật chip golf mà mọi người cần biết và luyện tập, lưu ý khi đánh là mọi người phải có tư thế đứng đúng thì sẽ đem lại thành tích cao.

Golffami chúc mọi người có một cú chip như những tay golf chuyên nghiệp đồng thời luyện tập thêm các kỹ thuật khác để có kết quả thật ấn tượng.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét