Những tiêu chí đánh giá về tiêu chuẩn thiết kế sân golf

By Golffami - 08:32

Sân golf là gì?

Sân golf là một loại sân được hình thành trên một khu đất quy hoạch rộng lớn bao gồm rất nhiều vùng khác nhau như vùng Green, vùng Fairway, các lỗ golf. Khác với sân tập golf thì sân golf có quy mô rộng hơn rất nhiều. Hiện tại thì ở Việt Nam số lượng sân golf ít hơn so với số lượng sân tập golf, vì golf là một môn thể thao mới phát triển tại nước ta, nên nhu cầu luyện tập tăng lên rất nhiều. Vì thế mà các sân tập golf xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên không vì thế mà sự phát triển của các sân golf bị đi xuống. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các tiêu chí đánh giá tiêu chuẩn của một sân golf quốc tế.

Tiêu chuẩn thiết kế sân golf là gì?

Đối với một sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, thường sẽ có 18 lỗ golf trên 1 đường đánh golf. Một đường đánh của sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ bao gồm 2 vùng chính là: vùng Teeing Ground bạn có thể hiểu đây là vùng đất nằm giữa khu phát bóng và vùng Putting Green hay nhiều người gọi đó là khu lỗ golf. Đi sâu tiếp vào trong là vùng Fairway, đây được gọi là khu hành lang, nằm giữa khu Teeing Ground và vùng Green Putting. Ngoài ra còn các vùng khác trên một khu sân golf là: vùng Rough (vùng cỏ cao nhất tại sân golf), Bunkers (có thể hiểu là các hố cát), vùng nước và các khu vực chướng ngại vật khác hay còn gọi là bẫy.

Tiêu chuẩn sân golf quốc tế


Để hình thành nên một sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, người kỹ sư sẽ dựa vào ý tưởng của khách hàng, lên bản mô tả phác họa. Từ đó sẽ đóng góp thêm ý tưởng để hoàn thiện bản vẽ cuối cùng hình thành một tiêu chuẩn trước khi chuẩn bị cho việc thi công sân golf. Tùy vào địa hình mà mỗi sân golf sẽ được tư vấn thiết kế khác nhau, vì thế mà trường hợp có 2 sân golf giống nhau là rất hiếm khi xảy ra. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công sân golf và sân tập golf, để lựa chọn được một đơn vị thi công sân tập golf uy tín, bạn hãy tham khảo bài viết sau: 


Ngoài ra thì mỗi sân golf sẽ có một thước đo riêng về điểm chuẩn cộng dồn cho một đường đánh, cũng như tổng số cú đánh hay tổng số lần thực hiện để 1 golfer có thể đưa bóng tới các lỗ golf. Để xác định được điểm chuẩn cộng dồn của một sân golf đạt chuẩn, các đơn vị thiết kế sẽ dựa vào chiều dài của một đường bóng. Ở một sân golf thường thấy sẽ có 3 điểm chuẩn cộng dồn khác nhau đó là: 
  • Par 3: là đường đánh có chiều dài đến 227m
  • Par 4: tiếp tục kéo dài trong khoảng là từ 227m đến 432m
  • Par 5: có đường đánh bóng dài 432m.
Đây là tiêu chuẩn khi thiết kế một sân golf đạt chuẩn, còn về thiết kế sân tập golf, nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị uy tín, hãy liên hệ với Golffami theo số hotline 0437970279 – 0944 891 896 để được tư vấn chi tiết.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét